cơ cấu tổ chức

liên kết

Tiện ích


TIN TỨC Y TẾ

6 VIỆC LÀM BẢO VỆ ĐÔI MẮT CỦA BẠN
[ Cập nhật vào ngày (13/11/2020) ]

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là giác quan quan trọng vì vậy thực hiện một số bước đơn giản dưới đây để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.


1. Ăn uống đủ chất
- Các chất dinh dưỡng như  omega-3, lutein, kẽm, vitamin A, C và E có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề thị lực như thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thế. Các chất dinh dưỡng này có trong các loại rau lá xanh, các loại cá, thịt, trứng, các loại hạt, đậu và trái cây.
- Một chế độ ăn uống cân đối và đa dạng góp phần tăng cường sức khoẻ cũng như phòng chống một số bệnh như béo phì, bệnh đái tháo đường týp 2 – đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người lớn.
2. Bỏ thuốc lá
Thuốc lá có nguy cơ gây đục thuỷ tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác và thoái hoá điểm vàng. 
3. Đeo kính mát (kính râm)
Kính mát sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím của mặt trời (UV). Quá trình phơi nhiễm (tiếp xúc) tia cực tím sẽ làm tăng nguy cơ đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng.
Chọn một cặp kính có khả năng ngăn chặn 99 - 100% tia UVA và tia UVB. Kính mắt to giúp bảo vệ đôi mắt của bạn được nhiều hơn do có thể ngăn tia UV từ hai bên. Kính mát còn làm giảm độ chói khi bạn lái xe.
Nếu bạn đeo kính áp tròng, kể cả loại có khả năng bảo vệ tia cực tím, bạn vẫn nên đeo thêm một chiếc kính mát.
4. Sử dụng kính bảo hộ lao động
Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, hay trong môi trường lao động có nguy cơ gây chấn thương mắt (như hái điều, hái trái cây từ trên cao,…). Hãy bảo vệ mắt bằng cách mang mũ bảo hiểm có mặt nạ hoặc kính bảo hộ để che vùng mắt dễ bị tổn thương
5. Giữ tư thế đúng khi nhìn màn hình máy tính
Nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hoặc điện thoại quá lâu có thể gây ra mỏi mắt, tầm nhìn mờ, khô mắt, nhức đầu, đau vùng cổ, lưng và vai
- Các tư thế khi sử dụng máy tính để tránh gây hại mắt:
+ Di chuyển màn hình sao cho mắt bạn luôn nhìn ở tầm cao phía trên màn hình.
+ Cố gắng tránh lóa từ cửa sổ và đèn. Sử dụng màn hình chống lóa nếu cần.
+ Lựa chọn một chiếc ghế thoải mái và phù hợp khi ngồi cũng là cách hỗ trợ thị lực. Ngồi sao cho bàn chân của bạn đặt ngay ngắn trên sàn nhà
+ Nếu mắt của bạn bị khô, hãy chớp mắt nhiều hơn
+ Cho mắt nghĩ mỗi 20 phút. Hãy đứng dậy ít nhất 2 giờ mỗi lần và nghỉ ngơi 15 phút
6. Thường xuyên kiểm tra mắt và tư vấn bác sỹ nhãn khoa
+ Mọi người đều cần khám mắt thường xuyên, thậm chí ngay từ khi còn nhỏ. Việc này giúp bảo vệ tầm nhìn của bạn và cho phép bạn luôn nhìn mọi vật được tốt nhất.
+ Khám mắt thường xuyên cũng có thể tìm ra bệnh để điều trị kịp thời



CN LEN

  In bài viết



tin mới


Đơn vị trực thuộc

Tìm kiếm tin tức

SƠ đồ đường đi